ประวัติ แกเร็ธ เบล สุดยอดนักเตะที่เต็มไปด้วยพรแสวง

ประวัติ แกเร็ธ เบล

ประวัติ แกเร็ธ เบล จากนักเตะที่มีค่าตัวระดับโลก กลายเป็นนักเตะค่าตัวน้อย

ประวัติ แกเร็ธ เบล เขาคนนี้คือนักเตะทีมชาติเวลส์ ที่แฟน ๆ เรอัลมาดริด รู้จักเขาเป็นอย่างดี เขาขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในหลาย ๆ ครั้ง แต่ใครจะรู้ว่า วีรกรรมต่าง ๆ ของเขา ทำให้ค่าตัวของเขาลดฮวบ ภายในชั่วข้ามคืน

วันนี้ทางทีมงาน รวมข่าวอีสปอร์ต ขอเปลี่ยนแนวนะ ไม่ได้นำ ประวัติข้อมูลนักกีฬา E Spots มาฝาก แต่เป็นประวัตินักเตะ มาฝากกันบ้าง ซึ่งเป็นประวัติและ เรื่องราวของ แกเร็ธ เบล นักเตะที่หลายคนรู้จักดี มาฝากกัน

ประวัติ แกเร็ธ เบล มีความเป็นมายังไงบ้าง ?

แกเร็ธ เบล 2021

เขาคนนี้มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Gareth Frank Bale แต่มีชื่อเรียกที่แฟน ๆ เรียกติดปากว่า Gareth Bale เขาเกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1989 ในเมืองหลวงของ ประเทศเวลส์ และเขายังเป็นหลานชาย ของอดีตนักฟุตบอล ที่เล่นในทีมของเมือง บ้านเกิดเขาอีกด้วย

เขาคนนี้ฉายแววเป็นนักฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ขวบ มีแมวมองจาก เซาแทมป์ตัน ให้ความสนใจ ในตัวเขามาก ๆ เขาฝึกฝีเท้าอย่างดีมาตลอด ในช่วงที่เรียนไฮสคูล และยังเป็นกำลังสำคัญ ให้กับทีมชาติเวลส์ ในทีมชุดเล็ก ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย

โดยเขาได้รับรางวัล นักกีฬายอดเยี่ยม ในปี 2015 ของโรงเรียนอีกด้วย

เขาเริ่มพัฒนาฝีเท้ามากขึ้น และมีความสามารถ ในการยิงฟรีคิก ทำให้เขาเริ่ม ได้รับความสนใจ จากทีมดัง ๆ มากขึ้น ในปี 2007 แกเร็ธ เบล ย้ายทีม ไปเล่นให้กับสเปอร์ และเซ็นต์สัญญา เป็นเวลาทั้งหมด 4 ปี โดยในเวลานั้น เขามีค่าตัวอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์

เขาทำผลงานได้ดี ให้กับทีมทอตนัมฮอตสเปอร์ เป็นดาวรุ่งวัย 18 ที่แฟน ๆ สเปอร์รักมาก เขาสามารถยิงประตูสวย ๆ ได้มากมาย ทำให้เขากลายเป็นนักเตะ ที่ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ให้ความสนใจ

เพราะเขาเป็นนักเตะหน้าลิง ที่โชว์ฟอร์มใน แชมเปี้ยนลีกได้อย่างเหนือชั้น ทำแฮตทริกได้ ทำให้ชื่อของเขา เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายแล้ว เขาก็ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบสายฟ้าแลบ ด้วยค่าตัวสูงถึง 85.3 ล้านปอนด์ เป็นการย้ายที่แฟน ๆ สเปอร์ตกใจมาก ๆ และค่าตัวของเขา ยังทำลายสถิติ ค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในโลก ในเวลานั้นอีกด้วย

เขาได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับทีม เรอัลมาดริด เขากลายเป็น 3 ผสานตัวรุกที่สำคัญของทีม โดยมี แกเร็ธ เบล , โรนัลโด้ และเบนเซม่า ที่ทำให้เกมรุกของเรอัล มาดริด น่ากลัวมากที่สุด ในเวลานั้น

นอกจากนี้ เขายังเป็นกำลังสำคัญ ของทีมชาติเวลส์อีกด้วย เขาสวมเสื้อเบอร์ 11 ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อของไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งถือเป็น นักเตะขวัญใจของเบลส์ อีกด้วย

Gareth Bale เขาคือปีกที่ดีที่สุด ได้ฉายาปีกวานร

ประวัติ แกเร็ธ เบล

เขาเป็นปีกที่มีความเร็วมาก ๆ น้อยคนนักที่จะวิ่งตามเขาทัน นอกจากความเร็วแล้ว เขายังมีอาวุธที่สำคัญ คือการยิงไกลนั่นเอง เขาเป็นซูปเปอร์สตาร์ ที่มีรางวัลการันตีมากมาย แกเร็ธ เบล กับมาดริด เป็นตัวรุกที่มีความเร็วมาก ยากที่ใครจะหยุดเขาได้

เขาเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูง มีแฟน ๆ ชื่นชอบวิธีการเล่น ของเขาเป็นอย่างมาก เขามีพรสวรรค์ และเป็นนักเตะที่ หลายคนยกให้เป็น นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แฟน ๆ ชาวสเปนตั้งฉายาให้เขาว่า The Canon

นักเตะที่มีวีรกรรมมากมาย ที่แฟน ๆ หลายคนส่ายหัว

แม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ และมีฝีเท้าความเร็วที่ยอดเยี่ยม แต่เขาเป็นนักเตะ ที่ไม่เอาเพื่อนฝูง เพื่อนร่วมทีมเรอัลมาดริดส่วนใหญ่ บอกว่าเขาเป็นคนชอบเก็บตัว นอกจากนี้ เขาไม่ชอบสุงสิงกับแฟนบอล ไม่ชอบแจกลายเซ็นต์

นอกจากกีฬาฟุตบอล เขาชอบเล่นกีฬากอล์ฟ และบางครั้งอาจจะ ไม่สนใจฟุตบอลเท่าที่ควร นอกจากนี้ เขายังเป็นนักเตะ ที่ไม่ถูกกับซีดานอีกด้วย เพราะซีดานเลือก ไม่ส่งเบลส์ลงสนาม แม้ว่าเขาจะทำประตู ได้อย่างสม่ำเสมอ

และเขายังเป็นนักเตะ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เสมอ แถมยังมีเรื่องราว ที่แฟน ๆ เรอัล มาดริด ไม่พอใจและรู้สึกว่า เขาไม่เป็นมืออาชีพ หลังเขาขับรถ กลับบ้านก่อน ทั้ง ๆ ที่ทีมยังแข่งขัน และโดนฝ่ายตรงข้ามนำอยู่ 4 – 1 แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เขาหนีกลับบ้าน

แกเร็ธ เบล ล่าสุด ยังโชว์ฟอร์มได้ดีไหม ?

ประวัติ แกเร็ธ เบล

หลังจากที่เขา ขึ้นสู่จุดสูงสุด ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แกเร็ธ เบล ล่าสุด ดูเหมือนจะมีความฝันที่เบาบางแล้ว ในการเล่นฟุตบอล หรือเขาจะหมดไฟไปแล้ว จากค่าตัวเกือบ 100 ล้านปอนด์ ทำให้เบลส์ โชว์ผลงานได้ดีเยี่ยม กับทีมเรอัล มาดริด โดยเฉพาะเกมสำคัญ ๆ

แต่เพราะเขาเป็น นักกีฬาที่เจ็บบ่อย จนทำให้แฟน ๆ ไม่พอใจเท่าไหร่ เพราะทีมจ่ายค่าเหนื่อย ให้เขาเยอะมาก ๆ เขาเล่นให้กับเรอัล มาดริดนาน 7 ปีเต็ม โดยในช่วงหลัง เขาโชว์ฟอร์มทีมชาติ ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทำได้ไม่ดี ในทีมเรอัล มาดริด

แกเร็ธ เบล 2021 เขาถูกปล่อยยืมตัวให้สเปอร์ และทำให้เขากลับมา สนุกกับการเล่น ฟุตบอลอีกครั้ง และเมื่อกลับมาเล่นกับเรอัล มาดริด เขาทำได้ดีขึ้น เขาสดใสมากขึ้น แต่สื่อสเปนออกมาเผยว่า เรอัล มาดริด เตรียมปล่อยเขา ออกจากสโมสรแล้ว หมดคราบนักเตะ ฟอร์มร้อนแรงไปในทันที

 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวกีฬาต่าง ๆ และกีฬา E Sport ได้ที่ : @UFA-X10

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า